找回密码
 立即注册
搜索
热搜: 淘宝 补单 抖音
查看: 90872|回复: 0

Temu(跨境电商平台 )之谜: 中国应用程序进军泰国,低价销售, 不求获利,‌生存之道何在?

[复制链接]

12

主题

45

回帖

92

积分

注册会员

积分
92
发表于 2024-8-15 05:32:34 | 显示全部楼层 |阅读模式
点击蓝字

关注我们

【小编提示】:最近微信推荐机制调整了,可能有些朋友会收不到我们的推送,大家别忘了给“四点零翻译工作坊” 加上星标,以免错过更多精彩内容和最新的招聘动态。





Temu(跨境电商平台 )之谜:

中国应用程序进军泰国,低价销售,

不求获利,‌生存之道何在?

Temu คือใคร? แอปฯ จีน บุกไทย

เน้นขายของถูก ยอมไม่เอากำไร

แต่ทำไมยังอยู่ได้



译员:杨丽蕊

审核:刘思盈妍

编者按:本期内容为Temu(跨境电商平台 )之谜:  中国应用程序进军泰国,低价销售,不求获利,‌生存之道何在?接下来就跟小编一起去看看吧!

中文主播:王茜

泰文主播:任曼逢



概括

           Summary

“来自中国的电商平台Temu进军泰国!‌如今,‌泰国客户可以在线订购商品。‌作为新兴的全球化电商应用之一,Temu 以人人可负担的商品价格迅速崛起,这甚至促使美国老牌电商平台亚马逊(Amazon)也不得不调整策略,增加折扣以吸引更多中国商品在其平台上销售。

“Temu แพลตฟอร์ม e-Commerce จากจีน บุกไทยแล้ว! เปิดให้ลูกค้าไทยสั่งสินค้าออนไลน์ได้แล้ววันนี้ หลังขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ใหม่ที่เจาะตลาดโลกด้วยสินค้าราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ จนผู้ให้บริการเดิมในสหรัฐฯ อย่าง Amazon ต้องปรับกลยุทธ์เพิ่มส่วนลด และดึงสินค้าจีนไปขายบนแพลตฟอร์ม”

Temu,一家来自中国的电子商务平台,提供从快时尚到电子设备的各类在线产品,价格亲民,适合各类消费群体。近日,该平台宣布在泰国开通服务,用户可通过“Temu”应用程序轻松购物。

Temu แพลตฟอร์ม e-Commerce จากจีน ผู้ให้บริการสินค้าออนไลน์ตั้งแต่ฟาสต์แฟชั่นไปจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยสินค้ามาในราคาที่คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ประกาศเปิดให้บริการในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชัน “Temu”

Temu表示,‌凭借完善的物流体系和低廉的生产成本,‌Temu成功地将市场扩展到泰国,‌并以更低的价格向泰国消费者提供商品。购买越多,折扣越大。此外,Temu 还推出了一些商品高达90%折扣的促销活动。

โดย Temu เผยว่า ด้วยระบบโลจิสติกส์ที่พร้อม และต้นทุนในการผลิตที่ถูก ทำให้ Temu สามารถขยายตลาดมาสู่ประเทศไทย และสามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าคนไทย ในราคาที่ถูกลง ยิ่งซื้อเยอะยิ่งมีส่วนลด อีกทั้งยังมีโปรโมชัน ที่สินค้าบางรายการลดมากถึง 90%

Temu还透露,‌泰国的顾客具有较强的购买力,‌而且价格亲民的产品在市场上也有很好的销量。‌这与Temu的商业模式和营销策略相契合,Temu 的策略是以低廉的价格提供人人可负担的商品,并推出各种吸引客户的促销活动。所有购物步骤都可以在一个应用程序中完成。此外,Temu 也非常重视支付系统的安全性。‌

Temu ยังเผยอีกว่า ลูกค้าในประเทศไทยมีกำลังซื้อสินค้า และสินค้าราคาถูกก็มียอดขายดี ซึ่งตรงกับโมเดลธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดของ Temu ที่ต้องการขายสินค้าในราคาที่ไม่สูงมาก ทุกคนเข้าถึงได้ และยังมาพร้อมกับโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าต่างๆ ที่ทุกขั้นตอนการซื้อสามารถทำได้ครบจบในแอปฯ เดียว โดย Temuจะให้ความสำคัญกับเรื่องของระบบชำระเงินที่มีความปลอดภัย

在商品配送方面,‌Temu将收取低价运费,对于新客户来说,‌通常会获得运费折扣,‌甚至可能享受免运费服务。‌Temu始终将客户满意度作为提供服务的核心原则。

ในเรื่องของการส่งสินค้า Temu จะเก็บค่าส่งสินค้าในราคาต่ำ และสำหรับลูกค้าใหม่มักจะได้ส่วนลดค่าส่ง หรือไม่เก็บค่าส่งสินค้าเลย โดย Temu จะยกเอาความพึงพอใจของลูกค้าขึ้นมาเป็นหลักในการให้บริการ

Temu是什么?

          Temu เป็นใคร?

Temu是中国知名电商平台拼多多旗下的跨境电子商务平台,与拼多多同属一家公司。2022年,Temu在马萨诸塞州波士顿正式推出。

Temu เป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce ของ PDD Holdings Inc. บริษัทจากจีน เจ้าของเดียวกันกับแพลตฟอร์มชื่อดังในจีน อย่าง Pinduoduo โดย Temu เปิดตัวมาเมื่อปี 2022 ในบอสตัน แมสซาชูเซตส์

Temu的口号是“像亿万富翁一样购物”,‌意在传达其产品价格非常亲民,‌任何人都可以轻松购买,‌无需担忧价格问题。‌此外,‌ Temu 还越过中间商,将商品直接从生产商送到客户手中,从而实现低价销售。

Temu จะมีสโลแกนว่า “Shop Like a Billionaire” สื่อถึงสินค้าที่มีราคาถูกมาก จนใครๆ ก็สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องราคาสินค้า อีกทั้ง Temu ยังตัดเรื่องพ่อค้าคนกลางออกไป ทำให้ส่งมอบสินค้าราคาถูกถึงลูกค้าได้นั่นเอง

Temu推出应用程序后不久,美国用户数量迅速增长超过 1 亿,而其竞争对手希音(Shein) 在美国的用户数量为 1370 万。

และระยะเวลาไม่นานหลังจาก Temu เปิดตัวแอปฯ ก็มีผู้ใช้งานชาวอเมริกันเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านราย ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Shein มีผู้ใช้งานในสหรัฐฯ อยู่ที่ 13.7 ล้านคน

目前,‌Temu已在全球18个国家上线,‌包括韩国、‌日本、‌越南等。‌其中,‌美国市场是Temu最大的市场,‌占比高达42.1%,‌其次是欧洲市场和其他市场。‌而泰国是Temu最新进入的市场。‌不过,‌在泰国市场,虾皮(‌Shopee)和来赞达(Lazada)等电商巨头依然保持着强劲的竞争力。‌

ปัจจุบัน Temu เปิดให้ใช้งานไปแล้วใน 18 ประเทศทั่วโลก อย่างเช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เวียดนาม โดยตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดใหญ่สุดของ Temu มีสัดส่วนอยู่ที่ 42.1% ตามมาด้วยตลาดในยุโรป และตลาดอื่น ๆ และประเทศไทยคือที่ล่าสุดที่ Temu เข้ามาตีตลาด อย่างไรก็ตาม ในไทยยังมีเจ้าใหญ่ e-Commerce ทั้ง Shopee และ Lazada ที่ยังคงแข็งแรงในภูมิภาคนี้

Temu加快了物流和仓储的建设,‌以满足不同地区客户的需求。‌它不仅可以存储沙发或其他家居用品等大型产品,‌还可以确保每件商品能够迅速送达客户手中。

โดย Temu ได้เร่งพัฒนาด้านระบบโลจิสติกส์และโกดังจัดเก็บสินค้า เพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถเก็บสินค้าขนาดใหญ่อย่าง เช่น โซฟา หรือของใช้ในบ้านอื่นๆ ได้อีกด้วย เตรียมพร้อมส่งสินค้าทุกชิ้นถึงมือลูกค้าด้วยความรวดเร็ว

根据MobiLoud的数据,‌2022年9月Temu的在线销售额为300万美元。‌而几个月后的2023年1月,‌Temu的销售额迅速攀升至1.92亿美元。

จากข้อมูลของ MobiLoud พบว่า ยอดขายสินค้าออนไลน์ของ Temu ในเดือนกันยายน 2022 อยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และต่อมาไม่กี่เดือนในช่วงมกราคม 2023 ทาง Temu มียอดขายอยู่ที่ 192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

泰国顾客现在可以通过谷歌商店(Google Play)和苹果商店(Apple)下载“Temu”应用程序。‌在该应用程序中注册并创建帐户后,‌首次购买产品时即可享受促销和折扣。‌

โดยลูกค้าชาวไทย สามารถโหลดแอปพลิเคชัน “Temu” ได้แล้ววันนี้ ผ่าน Google Play Store และ Apple Store และหลังจากลงทะเบียนสร้างบัญชีในแอปฯ แล้วจะมีโปรโมชันและส่วนลดในการช็อปสินค้าครั้งแรก

为什么Temu能成为电商

的行业巨头?

     ทำไม Temu ถึงเป็นตัวตึง

             ในวงการ e-Commerce?

随着Temu用户数量的迅速增长以及低廉产品的推出,这导致了美国主要电商平台如亚马逊(Amazon)、易贝(eBay)和 易趣(Etsy) 的市场压力增加。Temu 和 Shein 通过向美国市场输送价格低廉的中国商品,迫使这些现有平台在市场份额上受到挤压。‌

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและด้วยสินค้าที่มีราคาถูกของ Temu ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดในหมู่ผู้ให้บริการของสหรัฐอเมริกา อย่าง Amazon, eBay และ Etsy แพลตฟอร์ม e-Commerce เจ้าใหญ่ที่หลังจาก Temu และ Shein ส่งสินค้าราคาถูกจากจีนเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ทำให้เจ้าเดิมในตลาดต้องเสียส่วนแบ่งในตลาดไป

在比较了各电商平台在美国市场的收入份额后,‌我们发现Temu的收入达到了60亿美元,‌这一数字仅次于亚马逊的7000亿美元、‌沃尔玛电子商务的530亿美元以及希音(Shein)的240亿美元。‌

ซึ่งเมื่อเทียบสัดส่วนรายได้ในตลาดสหรัฐฯ จะพบว่า Temu มีรายได้ที่ 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามหลังเพียง Amazon ที่มีรายได้ 7 แสนล้านดอลลาร์ Walmart eCom มีรายได้ 5.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และ Shein ที่มีรายได้อยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

Temu在2024年2月播出的超级碗58( Super Bowl 58)广告中名声大噪,‌该广告的费用超过了2100万美元。‌此外,‌Temu还成为了2023年全年期间下载量最大的应用程序之一。

Temu กลายมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากโฆษณาในงาน Super Bowl 58 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 โดย Temu ต้องจ่ายเงินค่าโฆษณาไปกว่า 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกลายเป็นแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดแทบจะตลอดปี 2023 เลยทีเดียว

然而,‌Temu收到了不少负面评价,‌诸如产品质量差、‌存在假冒伪劣商品、‌涉嫌压迫劳工、‌窃取客户信息以及侵犯版权等问题。‌此外,‌Temu目前还面临一个无法忽视的问题,‌即其在线销售产品无法实现盈利。‌据《‌连线》‌杂志报道,‌Temu平均每笔订单损失约30美元,‌整体损失可能高达5.88至9.54亿美元。‌

อย่างไรก็ตาม Temu กลับได้รับรีวิวที่ไม่ค่อยดีนัก อย่างเช่น สินค้าคุณภาพแย่ สินค้าปลอม กดขี่แรงงาน ขโมยข้อมูลลูกค้า และละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น อีกทั้ง Temu ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ปัจจุบันยังไม่สามารถทำกำไรได้จากการขายสินค้าออนไลน์ จากข้อมูล WIRED พบว่า Temu ขาดทุนเฉลี่ยประมาณ 30 ดอลลาร์ต่อออเดอร์ และอาจจะขาดทุนมากถึง 588-954 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

在受到希音(Shein)和Temu带来的竞争压力后,亚马逊扩展其了平台服务。为此,它将新增一系列中国产品,并同时加大促销和折扣力度,以期吸引更多客户回归平台。

ด้าน Amazon หลังจากถูกกดดันจากทั้ง Shein และ Temu ก็มีการขยายบริการบนแพลตฟอร์มออกไป โดยจะเพิ่มกลุ่มสินค้าจีนลงไป พร้อมกับเพิ่มโปรโมชัน และส่วนลด เพื่อดึงดูดลูกค้ากลับมาบนแพลตฟอร์มมากขึ้น

原文链接:https://www.silpa-mag.com/history/article_55156

注:文章观点不代表本平台观点



单词整理:刘思楠

单词审核:胡启春 徐雅馨 陈俊利

单词主播:罗彬玉

编辑:和皓

审核:杨倩

发布及审核:罗晓红 徐雅馨



转载声明

欢迎广大平台分享转载文章

转载请联系咩咩小编

微信号:654596469

本帖子中包含更多资源

您需要 登录 才可以下载或查看,没有账号?立即注册

×
您需要登录后才可以回帖 登录 | 立即注册

本版积分规则

Archiver|手机版|小黑屋| 电商在线-淘江湖淘宝卖家论坛 ( 湘ICP备2021012076号|湘ICP备2021012076号 )

GMT+8, 2024-12-23 09:03 Powered by Discuz! X3.5

快速回复 返回顶部 返回列表